- Trang chủ
- Tin tức
- Tin tức - Sự kiện
- NHÂN SỰ HẠNH PHÚC – TRUNG TÂM CỦA KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TẠI SASCO
Theo khảo sát của công ty tuyển dụng, để xây dựng được nguồn nhân lực hạnh phúc, ngoài yếu tố thu nhập tốt, thì môi trường làm việc, văn hóa và sự gắn kết các nhân viên trong công ty là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong suốt nhiều năm qua, SASCO đã luôn bền bỉ, kiên trì với triết lí này, luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên có thể phát triển nâng cao kỹ năng, gắn kết trong một môi trường làm việc năng động, bình đẳng, tôn trọng bản sắc cá nhân trong một tập thể lớn.
Top 50 thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn nhất
Theo báo cáo của công ty tuyển dụng Anphabe, khảo sát 65.000 nhân viên khắp cả nước trong suốt 7 năm qua (2017-2022) thì thương hiệu SASCO luôn nằm trong top 50 thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất do người đi làm bình chọn.
Người lao động có niềm tin rất mạnh vào thương hiệu tuyển dụng của SASCO. Có được sự tin tưởng trên, công ty đã nỗ lực rất nhiều, và trong chiến lược kinh doanh của mình, SASCO luôn gắn với kế hoạch phát triển nhân sự, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Dù là giai đoạn khó khăn nhất trong dịch covid (2020-2021), công ty vẫn nỗ lực duy trì công việc cho người lao động, thay đổi giờ giấc làm việc linh hoạt phù hợp với hoàn cảnh của nhân viên. Đồng thời công ty có nhiều hoạt động hỗ trợ chăm sóc y tế, hỗ trợ tài chính cho nhân viên trong dịch. Nhờ thế, sau khi bình thường mới, công ty đã có sẵn đội ngũ để khởi động trung thành, nhiệt huyết để phục vụ cho kế hoạch phục hồi và vượt qua giai đoạn khó khăn.
Trong năm 2022, thống kê từ phòng nhân sự, công ty đã tuyển dụng thêm 435 nhân viên phục vụ cho kế hoạch mở rộng kinh doanh như: Khai trương shop bán hàng miễn thuế lớn nhất sân bay với tổng diện tích 450m2, mở rộng hệ thống phòng chờ, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển, resort…
Lộ trình phát triển nghề nghiệp, đào tạo rõ ràng
Trong thỏa ước lao động hàng năm giữa SASCO và nhân viên công ty, yếu tố đào tạo phát triển kỹ năng nghề nghiệp luôn là phần quan trọng được công ty quan tâm chú ý. Lãnh đạo luôn khuyến khích và thực sự tổ chức nhiều chương trình huấn luyện đào tạo cho nhân viên.
Ngoài các khóa học về nâng cao chuyên môn, kỹ năng, nhiều khóa học đào tạo về tiếp thị truyền thông, đầu tư, tài chính – kế toán, huấn luyện kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm… mở rộng đến nhiều đối tượng người lao động, đảm bảo nâng cao chuyên môn, trình độ, cũng như mở rộng lĩnh vực hiểu biết cởi mở với kiến thức mới nhằm phát huy khả năng toàn diện cho người lao động.
Chị Ngọc Thủy, đại diện phòng nhân sự cho biết: “Đối với các nhân viên mới vào SASCO chúng tôi tổ chức chương trình đào tạo định hướng để đảm bảo nhân sự mới gia nhập hiểu hơn về tổ chức, về văn hóa công ty, cũng như chính sách phát triển của nhân viên tại công ty để họ sẵn sàng với công việc và đạt được hiệu suất như công ty mong muốn. Mỗi cá nhân khi làm việc ở SASCO đều có cơ hội bình đẳng như nhau về cơ hội tiếp cận công việc cũng như thăng tiến; không phân biệt về độ tuổi, tôn giáo, giới tính…”. SASCO là công ty đầu tiên tại thị trường Việt Nam đạt được chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu cấp độ 2 do tổ chức EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ), có mặt ở hơn 50 quốc gia trên thế giới công nhận.
Phát huy bình đẳng giới, tôn trọng bản sắc cá nhân
Tại SASCO, người lao động có cơ hội bình đẳng trong công việc, trải nghiệm và học hỏi trong môi trường kinh doanh đa ngành của công ty. Thống kê nội bộ tỷ lệ nữ tham gia điều hành và quản lý trong công ty chiếm lần lượt 75% và 19,2%. Cũng theo khảo sát từ các đơn vị tuyển dụng, không phải tiêu chí mức lương cao, mà là môi trường làm việc, cơ hội phát triển nghề nghiệp mới là tiêu chí mạnh quyết định để “giữ chân”người lao động. Tại SASCO, tiêu chí bình đẳng, tôn trọng bản sắc cá nhân luôn được ưu tiên. Người lao động cũng được ưu tiên tiếp cận các kỹ thuật, công nghệ mới của ngành hàng không, được ghi nhận cho sự đóng góp, tưởng thưởng cho sự cố gắng nỗ lực của mỗi cá nhân. Đồng thời, người lao động được tham gia đồng hành với các hoạt động cộng đồng của công ty.
“Trong hành trình 30 năm hình thành và phát triển, công ty luôn chú trọng việc xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực, bởi đây là tiền đề cho sự phát triển của công ty. Từ năm 2022, sau đợt bùng phát dịch bệnh covid 19, chiến lược tuyển dụng của SASCO hướng đến sự đảm bảo trong công việc, cùng với các cơ hội phát triển nghề nghiệp lâu dài và thực hiện chính sách tuyển dụng ứng viên linh hoạt cho các vị trí (ứng viên có thể ứng tuyển nhiều vị trí). Mặt khác, ứng viên có thể chọn làm việc theo hợp đồng lao động hoặc cộng tác viên. Dự kiến năm 2023, SASCO có kế hoạch tuyển dụng bổ sung 300 nhân sự phục vụ cho các dự án mới, khai thác dự án khu du lịch sinh thái; hoạt động mở rộng thị trường, khách hàng trong các lĩnh vực: dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không, dịch vụ phòng khách hạng thương gia, dịch vụ nhà hàng, bán lẻ tại sân bay, … Chúng tôi đang thực hiện chính sách tuyển dụng đa kênh: từ trang tuyển dụng trực tuyến, mạng xã hội, cho đến email công ty, kênh nội bộ công ty nhằm gia tăng số lượng hồ sơ ứng viên cho các vị trí đăng tuyển. Ngoài ra, chúng tôi còn chủ động tạo nguồn ứng viên trong tuyển dụng thông qua việc kết hợp với các trường đào tạo nhân sự lĩnh vực du lịch nhà hàng khách sạn để hợp tác, hỗ trợ cung cấp nguồn nhân sự phù hợp với yêu cầu đặc thù của công ty. Hy vọng trong quý I năm 2023, chúng tôi sẽ đạt được kế hoạch tuyển dụng đã đề ra”, chị Ngọc Thủy, đại diện phòng nhân sự chia sẻ thêm.
Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng 30 năm thành lập SASCO (14/7/1993 – 14/7/2023). Với SASCO, đó có thể xem là một hành trình diệu kỳ song hành cùng những thách thức và cơ hội, không ngừng đổi mới, tận tâm phục vụ khách hàng, sát cánh cùng người lao động và hỗ trợ sẻ chia cùng cộng đồng. Một tập thể đồng lòng, không ngừng nỗ lực, từng bước cố gắng, tăng tốc, bứt phá đưa công ty phát triển lên tầm cao mới. Đồng thời giữ vững ổn định và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Xây dựng đội ngũ nhân viên hạnh phúc hướng tới phát triển bền vững.
Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất
Phường 2, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
All rights reserved.